Công trình Cầu vàng
khởi đầu của biểu tượng du lịch Việt Nam
Trong số các biểu tượng du lịch Việt Nam được nhận diện trên tầm thế giới, Cầu Vàng là trường hợp hiếm hoi khai sinh trong thế kỷ 21. Các biểu tượng khác, từ vịnh Hạ Long cho đến Đại nội Huế, đều là món quà của tự nhiên hoặc di sản văn hóa nhiều thế kỷ.
Trong quý 1/2019, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2018 – khi Cầu Vàng chưa được khánh thành.
Sự xuất hiện và nổi tiếng của Cầu Vàng bỗng đặt cho ngành du lịch nói chung, hay bản thân riêng Sun Group một nan đề: Làm thế nào để tạo ra thêm những biểu tượng du lịch mới cho Việt Nam?
Và lời giải cho đề bài trên đã được Sun Group giao cho ECA2 – những người đã đạo diễn Lễ khai mạc World Cup 1998 – và Marco Casamonti, người được Italy chọn là “Đại sứ kiến trúc” của họ.